SPEED TRIPLE

Một Huyền thoại ngày càng trở nên Hoàn hảo

Năm 1994, chiếc mô tô mà chúng tôi tung ra đã nhen nhóm cho một phân khúc thị trường mới, mang đến định nghĩa về một loại xe và khai sinh cho thuật ngữ ‘Đấu sĩ đường phố’. Trong suốt 21 năm qua, chiếc mô tô này đã phát triển qua nhiều thế hệ nhưng vẫn rất trung thành với thiết kế ban đầu với phong cách tối giản bao trùm lên một động cơ ba xy lanh ấn tượng của Triumph đem lại sự cân bằng hoàn hảo về CÔNG SUẤT, ĐỘ CHÍNH XÁC, CÁ TÍNH VÀ HIỆU SUẤT.

Vậy làm sao để khiến các đời xe mới nhất thậm chí còn tuyệt vời hơn? .. với những đường nét bắt mắt, bộ phận được gia công từ phôi đúc, hệ thống treo Öhlins giúp bánh xe bám đường tốt trên phiên bản R, hiệu năng phanh đáng kinh ngạc từ hệ thống phanh Brembo Monobloc... thêm vào đó là công nghệ trợ lái tiên tiến kết hợp với nguồn mô-men xoắn vô tận và công suất vượt trội từ động cơ ba xy lanh 1050cc hoàn hoàn mới, được tinh chỉnh cho hiệu suất tối đa... chúng tôi tin rằng đó chính là câu trả lời.

Động cơ

Động cơ

Động cơ ba xy lanh 1050cc của chúng tôi kết hợp tạo ra công suất mạnh mẽ hơn, mô men xoắn cao hơn và tốc độ phản ứng nhanh hơn, trong đó bạn chỉ cần vặn bướm ga điều khiển điện tử một chút thôi là đã có thể sản sinh ra một làn sóng mô-men xoắn tức thời và khiến gia tốc tăng vọt lên một cách đáng kinh ngạc.

Một Bộ Điều khiển Động cơ (ECU) cải tiến, một thiết kế đầu xy lanh tăng cường, buồng đốt và thiết kế cổ pô tốt hơn, hệ thống phân phối nhiên liệu hiệu quả hơn, ly hợp trượt và trục khuỷu được cải tiến, và một hộp gió nâng cấp - Tất cả kết hợp với nhau để tạo nên một động cơ với kiểu dáng nhỏ hơn, hẹp hơn đồng thời mang lại một trải nghiệm lái xe đường thường hoàn toàn khác biệt. Bất cứ ai cưỡi lên nó chắc chắn sẽ trào dâng một sự phấn khích tột cùng.

Cấu hình

Khả năng sản sinh mô-men xoắn tuyến tính thuần túy cực mạnh và công suất vượt trội đều nằm trong tầm tay bạn, và động cơ của chiếc Speed ​​Triple được tinh chỉnh để mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn bao giờ hết. Khi bạn tăng công suất động cơ, hệ thống ống xả khí thông suốt ở dưới yên sẽ giải phóng tiếng gầm đặc trưng giàu cá tính của động cơ ba xy lanh Triumph... thu hút sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh bạn.

Động cơ 3 xi lanh 1050cc của chiếc Speed ​​Triple mang đến đỉnh cao trải nghiệm lái xe chưa từng có. Quá trình sản sinh mô-men xoắn cực đại được đặt dưới sự kiểm soát của bạn. Lần đầu tiên trong lịch sử có tới năm chế độ người lái có thể lựa chọn được tích hợp, cho phép bạn tùy chọn cách thức phân phối công suất động cơ kết hợp với các công nghệ trợ lái mới nhất bao gồm các hệ thống: bản đồ bướm ga, kiểm soát độ bám đường và ABS.  Các chế độ bao gồm: Mưa, Đường thường, Thể thao, một bản đồ mà bạn có thể cấu hình và thứ năm, chế độ Đường đua để bạn chinh phục... Đường đua.

Hệ thống ống xả đặt dưới yên xe không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có trọng lượng nhẹ hơn người tiền nhiệm với khả năng xả khí thông suốt hơn 70% cũng như được tinh chỉnh để phát ra tiếng rít giàu cá tính và đặc trưng cho động cơ ba xy lanh của Triumph.

Công nghệ

Các chế độ lái

Chiếc Speed Triple có năm chế độ lái xe có thể lựa chọn bao gồm Mưa, Đường thường, Thể thao, Đường đua và chế độ Người lái tùy biến. Mỗi chế độ sẽ thay đổi mức độ đáp ứng của bướm ga, thiết đặt của hệ thống ABS và mức kiểm soát độ bám đường. Chế độ Mưa cho mức độ đáp ứng nhẹ nhàng hơn của bướm ga, trong khi các chế độ Thể thao and Đường đua cung cấp một bản đồ bướm ga thông minh và linh hoạt hơn.  Các chế độ lái xe có thể được chuyển đổi nhanh chóng thông qua bộ chuyển mạch trên tay lái trong khi lái xe, bạn có thể ngắt được giữa chế độ đường thường và đường đua bất cứ khi nào điều kiện hoặc tâm trạng bạn cho phép... hoặc tốt hơn hết là giảm bớt sự phấn khích khi các con đường khúc khuỷu đang vẫy gọi.

Đèn LED

Nổi bật cho phong cách thiết kế chau chuốt đến từng chi tiết của chiếc Triumph Speed ​​Triple là các đèn LED thanh thoát (áp dụng tùy theo từng thị trường). Với thân bằng nhôm được đánh bóng thủ công, các đèn này mang lại một cảm giác hoàn thiện về thiết kế với kiểu dáng gọn gàng tổng thể của xe.

Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử

Triumph Speed ​​Triple được trang bị một hệ thống điều khiển bướm ga điện tử với chức năng phân tích vị trí kẹp tối ưu để có được tốc độ phản ứng và kiểm soát nhanh hơn và chính xác hơn. Ngoài ra hệ thống này cũng góp phần nâng cao hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Tay đòn một mặt

Không chỉ là một chi tiết tạo kiểu dáng đặc trưng, tay đòn một mặt của Speed ​​Triple được thiết kế để tối ưu hóa sự ổn định của tay lái – không kể đến việc dễ dàng vệ sinh bánh sau, hoặc tháo nó ra khi thay lốp sau.

Kiểu dáng

Với vẻ ngoài hầm hố đặc trưng, Speed ​​Triple là một trong những chiếc xe có kiểu dáng thoạt nhìn là nhận ra nhất.  Tư thế chồm xuống dũng mãnh và kiểu dáng thấp chiếm lĩnh hoàn toàn hơi hướng thiết kế của Speed ​​Triple, giúp nó trở nên hơn đặc trưng hơn, thể thao hơn và tinh gọn hơn so với các đời xe trước. Speed Triple hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới.

Cụm đèn pha kép mới, tay đòn một mặt và ống xả dưới yên là các đặc điểm không lẫn vào đâu được của xe ...

Bộ kẹp và gá đỡ tay lái

Chỉ có ở chiếc Speed Triple R và mang sự chau chuốt đến từng chi tiết là đặc điểm dễ nhận biết nhất khi bạn đặt lên tay lái của xe, Các thanh hợp kim lớn được giữ bởi một bộ kẹp đôi và gá đỡ tay lái được tinh chế từ một phôi nhôm liền khối, với phong cách thiết kế và chất lượng gia công hoàn hảo.

Chắn bùn và cặp ốp bình xăng

Việc giảm mỗi ounce trọng lượng cũng có thể tạo nên một sự khác biệt lớn về hiệu suất vận hành. Đó là lý do tại sao Speed Triple R được trang bị một bộ chắn bùn trước độc đáo được làm từ sợi carbon nhẹ và một cặp ốp bình xăng cũng bằng sợi cacbon giúp mang lại hiệu suất cao và giảm trọng lượng cho xe.

Ốp che trục bánh sau

Các chi tiết nhỏ nhất có thể mang lại hiệu quả lớn nhất, đó là lý do tại sao chiếc Speed ​​Triple R được trang bị kèm theo một ốp che trục bánh sau được làm từ một phôi nhôm gia công bằng máy. Điều này thể hiện sự chau chuốt đến từng chi tiết của chúng tôi.

Tính năng tạo kiểu cho dòng ‘R'

Speed Triple R đi kèm với một tông màu đỏ chủ đạo xuyên suốt toàn thân để tôn lên tính quyến rũ đặc biệt của xe. Tông màu đỏ này được thể hiện qua các đường chỉ khâu màu đỏ trên yên người lái và yên phụ, dải sọc bánh xe màu đỏ, khung phụ sơn màu đỏ và ốp màu đỏ hai bên thân xe.

Kính chắn gió

Tính linh hoạt của phần đầu chiếc Triumph Speed ​​Triple được cô đọng lại ở một cụm đèn pha đôi đặc trưng và kính chắn gió kết hợp với mào gió giữa cặp đèn, càng tôn lên chất ngầu của xe.

Gương chiếu hậu

Chiếc Triple Engine có một cặp gương chiếu hậu gắn trên gù tay lái bằng nhôm không chỉ cải thiện góc nhìn phía sau mà còn tăng thêm kiểu dáng đẹp và dũng mãnh của xe.

Bình nhiên liệu

Speed Triple được trang bị bình nhiên liệu kiểu dáng đẹp và tiết diện hai bên hẹp để hài hòa với tổng thể thiết kế. Được thiết kế kết hợp giữa sự tiện dụng và vẻ ngoài thể thao tinh gọn, bình nhiên liệu được làm từ loại thép tương thích với túi hít bình xăng bằng nam châm.

Nắp bộ tản nhiệt

Một bộ tản nhiệt hẹp giúp Speed Triple có được kiểu dáng phần đầu gọn gàng. Ốp tản nhiệt kiểu dáng đẹp và một ốp gầm (phụ kiện tiêu chuẩn trên phiên bản R) càng tăng thêm kiểu thiết kế đặc thù cho xe.

Yên đôi

Yên của Triumph Speed ​​Triple có thiết kế hai phần riêng biệt với hình dạng mỗi phần được thiết kế tối ưu nhất để đảm bảo sự thoải mái. Ghế của người lái có tiết diện trước phần trước hẹp hơn 20mm giúp kiểm soát và cải thiện chiều cao yên xe ở tư thế đứng thẳng. Giờ đây cũng đem lại sự thoải mái hơn với phần sau rộng hơn và khả năng nâng đỡ lớn hơn. Logo Triumph được dập nổi trên gờ trước của yên phụ càng làm tăng thêm thiết kế cầu kỳ của xe.

Bộ giảm thanh kép

Ống xả dưới yên trên các mẫu xe Triumph Speed ​​Triple, với tấm ốp bảo vệ cách nhiệt màu đen làm từ nhôm anốt được phun bi bề mặt, có trọng lượng nhẹ và hiệu năng cao đáng kinh ngạc. Nhưng trên hết là... âm thanh phát ra từ các bộ phận này thật sự đáng kinh ngạc.

Tổng quan về Khung gầm

Triumph Speed ​​Triple đầy đủ các đặc tính linh hoạt, ổn định và ăn khớp ở bộ phận xử lý trung tâm của nó. Với sự năng động và tinh tế kết hợp với tư thế bạo dạn và dũng mãnh trên mỗi chuyến đi, bạn sẽ phải tìm lý do để bào chữa mỗi khi chọn những con đường về nhà dài hơn để đổi lấy niềm vui và sự phấn khích tột độ.

Hệ thống treo

Speed Triple S có cặp phuộc ngược Showa 43mm được nén sẵn, trang bị giảm chấn thủy lực và giảm chấn đàn hồi có thể điều chỉnh, và hệ thống treo đơn phía sau Showa monoshock, sử dụng các thiết lập đã được tinh chỉnh khi xuất xưởng. Speed Triple R sử dụng cặp phuộc ngược 43mm Öhlins NIX30 và hệ thống treo đơn ống đôi phía sau Öhlins TTX36 monoshock, cả hai đều có thể điều chỉnh toàn diện để nén sẵn, trang bị giảm chấn thủy lực và giảm chấn đàn hồi. Điều này có nghĩa là xe sẽ có độ bám đường tuyệt vời khi bạn vặn bướm ga và tiến về các khúc đường cong đang vẫy gọi.

Bánh xe, phanh và lốp

Để có được khả năng phanh hoàn hảo, Triumph Speed ​​Triple S và Speed ​​Triple R đều sử dụng các kẹp phanh nguyên khối xuyên tâm của Bremdo, đĩa phanh với kích thước 320mm, kết hợp với hệ thống ABS có thể ngắt và điều chỉnh được. Ngoài hiệu năng phanh toàn diện và mức độ cân bằng cao giữa độ hãm và độ bền, cả Speed ​​Triple S và Speed ​​Triple R đều sử dụng lốp xe Pirelli Diablo Supercorsa chạy trên bánh xe nhẹ được đúc bằng nhôm.

Khung gầm

Kế thừa những di sản của chiếc siêu mô tô đột phá Triumph Daytona T595, chiếc Speed ​​Triple có khung sườn nhôm dạng hai ống song song tạo ra sự pha trộn hoàn hảo giữa sự cứng cáp và cảm giác lái.

Tư thế lái và Tay lái

Triumph Speed ​​Triple đặc trưng bởi khả năng xử lý linh hoạt trong mọi điều kiện lái xe. Tư thế lái dũng mãnh nhổm về phía trước sẽ đảm bảo mức độ kiểm soát hoàn toàn và đầy tự tin, cho dù bạn đang tìm đường xuyên qua một khu đô thị ngổn ngang, lướt nhanh dọc theo vùng nông thôn hay chạm đỉnh cua tại một đường đua.