TIGER EXPLORER

Everything feels right with the world

Tiger Explorer được trang bị đầy đủ công nghệ trợ lái mới nhằm đảm bảo sự ổn định và kiểm soát chặt chẽ nhất có thể được điều chỉnh cho phù hợp với sở thích cá nhân của bạn, cho phép bạn tận dụng tối đa sức mạnh của mình, dù là trên đường thường, đường mòn hay đường vòng.

Động cơ ba xy lanh 1215cc độc nhất mang lại công suất mãnh mẽ hơn, mô men xoắn cao hơn và mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn một cách êm ái và liên tục trên toàn bộ dải vòng tua vận hành.

The unique-in-class 1215cc triple engine delivers more power, more torque and improved fuel consumption, smoothly and progressively across the whole rev range.

Hệ thống treo bán chủ động Triumph (TSAS)

Hiệu suất của Tiger Explorer được nâng lên một tầm cao mới trên mẫu xe XCX với việc tích hợp Hệ thống treo bán chủ động Triumph (TSAS) mang tính đột phá. Điều này cho phép người lái kiểm soát và điều chỉnh cơ cấu giảm chấn phía trước và phía sau, tự động điều chỉnh các thiết lập nén sẵn cho bộ giảm chấn phía sau để phân tích địa hình của đường, mang lại độ bám đường tối ưu và khả năng lái trong mọi điều kiện địa hình.

Hệ thống sử dụng một bộ đo lường quán tính, kết hợp 3 con quay hồi chuyển và 3 bộ gia tốc để liên tục đo trạng thái lăn, độ cao và độ nghiêng của xe cũng như gia tốc theo chiều dọc và ngang. Bộ điều khiển trung tâm của khung gầm sử dụng thông tin này, cùng với vị trí phuộc, vị trí tay đòn, cảm biến tốc độ bánh xe, áp suất phanh và tay vặn để tính toán các thiết lập cơ cấu giảm chấn. Tất cả được thiết kế để mang lại một chuyến đi đầy cảm hứng, lôi cuốn và tự tin.

Tối ưu hóa hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường cho các góc cua

Để mang lại cho người lái khả năng điều khiển, kiểm soát và tốc độ đáp ứng mong muốn, vượt qua các con đường có địa hình tốt cũng như xấu trong mọi điều kiện, mẫu tiêu chuẩn của Tiger Explorer được trang bị hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường có thể ngắt được trên mẫu xe XR cấp cơ sở. Bốn mẫu xe khác được trang bị hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường an toàn tối ưu cho các góc cua để đảm bảo sự ổn định tuyệt vời ngay cả khi chạm đến các đỉnh cua thách thức nhất.

Mẫu XCX được trang bị một Bộ đo lường quán tính. Thông qua một loạt các cảm biến định vị chiến lược, bộ đo lường này sẽ theo dõi và đáp ứng trang thái chuyển động của xe. Bộ đo lường này tính toán góc nghiêng của xe và sử dụng dữ liệu này đo này để đảm bảo độ ổn định cao hơn bằng cách tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường giúp kiểm soát các tình huống trượt khi vào góc cua. Góc phanh tối ưu hóa kiểm soát áp lực áp dụng tối đa, phụ thuộc vào góc nghiêng của xe, bằng cách thay đổi cân bằng của phanh trước và sau. Kết quả là cải thiện rất nhiều khả năng hãm của hệ thống trong trường hợp khẩn cấp.

Các chế độ lái

Các chế độ lái

Dòng xe Tiger Explorer sử dụng công nghệ Rider Mode đầy ấn tượng của Triumph để đưa ra lựa chọn 5 Chế độ lái, trong đó bốn chế độ được thiết lập sẵn và một trong số đó có thể được lập trình bởi người lái – qua đó thay đổi cấu hình của xe để phù hợp với phong cách người lái, điều kiện đường xá và thời tiết.

Mỗi Chế độ thay đổi bản đồ động cơ, cấp độ của các hệ thống ABS và Hệ thống kiểm soát độ bám đường, thiết lập chế độ giảm chấn của hệ thống treo (TSAS) và công suất.

Các chế độ lái: Đường

Tối đa hóa sự thoải mái và thú vui, đặc biệt là trên những con đường dài. Thiết lập của các hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường đảm bảo sự ổn định tuyệt vời và tối ưu hóa khả năng phanh trên bề mặt được trải nhựa. Bản đồ động cơ được thiết lập để tận dụng tối đa công suất trên mặt đường trải nhựa hoặc các bề mặt tương tự. Hệ thống treo TSAS (nếu được lắp) sẽ đảm bảo các thiết lập tối ưu để đi đường thường.

Các chế độ lái: Mưa

Được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên bề mặt ướt và trơn trượt, bản đồ động cơ giúp giảm công suất, thiết lập của hệ thống kiểm soát độ bám đường giảm thiểu khả năng trượt bánh sau để tăng cường khả năng kiểm soát đồng thời thiết lập của hệ thống ABS giúp ngăn chặn rủi ro bó cứng phanh và tránh các trường hợp trượt không kiểm soát. Hệ thống treo TSAS (nếu được trang bị) sẽ được thiết lập sao cho đảm bảo khả năng bám đường.

Các chế độ lái: Off–Road

Được thiết kế để tăng cường khả năng lái xe và sự phấn khích khi đi trên các mặt đường lồi lõm; Hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống ABS được điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất xe khi lái off–road. Hệ thống treo TSAS được hiệu chuẩn riêng cho chế độ này, giúp tối ưu hóa tốc độ phản ứng của cơ cấu giảm chấn để tăng cường kiểm soát trong điều kiện lái off-road.

Có sẵn trên các mẫu xe Tiger Explorer XRX/XCX. XRT/XCA

Động cơ ba xy lanh

Trái tim của Explorer là một động cơ ba xy lanh với 12 van, công suất 1215cc tạo ra từng đợt sóng mô-men xoắn tuyến tính với mức độ  123NM ở 6.200 vòng/phút và trong thực tế là 139ps ở 9300r vòng/phút năng lượng - đây là động cơ có công suất lớn nhất trong phân khúc.

Để khai thác sức mạnh của mình, Tiger Explorer sử dụng một ly hợp trợ lực mô men xoắn để giảm lực đòn bẩy và sự mỏi mệt của người lái xe. Tất cả các mẫu xe Tiger Explorer đều có hộp số 6 cấp, trong đó số cao được chỉnh lên cao để có được những chuyến hành trình dài ngày dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất được truyền tới bánh sau thông qua một trục dẫn động ít phải bảo trì.

Ống xả

Tiger Explorer có một hệ thống xả không chỉ giúp đạt được hiệu suất động cơ mong muốn và tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mà còn được trang bị một bộ cảm biến ống xả với tiếng nổ cộng hưởng độc đáo của ống pô cho động cơ ba xy lanh Triumph.

Khung gầm

Khung gầm

Khung gầm dùng cho mẫu xe Tiger Explorer của chúng tôi được thiết kế để tăng thêm tính năng động cho các chuyến phiêu lưu mạo hiểm. Được trang bị hệ thống treo WP có thể điều chỉnh hàng đầu giúp mang lại một sự cân bằng, sự thoải mái và kiểm soát tuyệt vời đối với các mẫu xe cơ sở, giờ đây còn được cải thiện hơn nữa bởi hệ thống treo bán chủ động của Triumph.

Việc bổ sung các kẹp phanh đơn khối xuyên tâm Brembo tiên tiến là một minh chứng cho sự tập trung của chúng tôi vào sự linh hoạt, khả năng kiểm soát và hiệu suất về mọi mặt của khung gầm, hệ thống treo và phanh.

Kiểu dáng

Thân xe

Các đường nét đương đại, chi tiết kỹ thuật và kiểu dáng đặc trưng tạo cho Tiger Explorer một tư thế mạnh mẽ, quyết đoán và dũng mãnh. Vẻ đẹp hiện đại và góc cạnh cân đối là minh chứng về sự tự tin và sức mạnh mà bạn mong đợi từ các mẫu xe của Triumph.

Bảng công cụ điều khiển

Bảng công cụ điều khiển được thiết kế với nguyên tắc đặt người lái làm trung tâm. Tăng cường tính tiện dụng, hộp số nâng cấp và màn hình LCD mới nhất đảm bảo sự thân thiên với người lái ngay cả khi đang lái với tốc độ cao.

Kính chắn gió điều chỉnh tự động

Tất cả các mẫu xe đều có kính chắn gió điều chỉnh tự động cho phép người lái được bảo vệ khỏi sức cản của gió và thoải mái trong khi lái.

Sự thoải mái

Yên xe, bàn để chân và vị trí tay lái được thiết kế để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người lái, cho dù bạn đang ngồi và đếm xem đã lái được bao nhiêu dặm, hoặc ở tư thế đứng lên khi đang lái off-road. Việc trang bị bộ sưởi ấm trong tay lái đảm bảo cho người lái sự thoải mái quanh năm và trong mọi điều kiện khí hậu cho các dặm đường phía trước.