TIGER SPORT

Tổng quan

Triumph Tiger Sport được thiết kế để định nghĩa lại khả năng linh hoạt để mang lại những chuẩn mực tốt nhất trên thế giới về khả năng tham gia thể thao, hiệu suất và khả năng lái trong các cuộc phiêu lưu dù vượt trội dù bạn đang đi một mình hay đang chở khách. 

Động cơ ba xy lanh 1050cc của Triumph thế hệ mới nhất mang lại cho bạn một hiệu suất thể thao mượt mà, khả năng đáp ứng và hiệu năng thể thao, đồng thời khung gầm và hệ thống treo của xe đã được phát triển để mang lại một chuyến đi năng động nhưng vẫn thoải mái đến mức kinh ngạc. Các công nghệ trợ lái bao gồm hệ thống điều khiển bướm ga điện tử và các chế độ lái xe, ly hợp trợ lực mô men xoắn, hệ thống kiểm soát độ bám đường đa cấp, hệ thống điều khiển hành trình và hệ thống ABS cho phép băng qua hàng dặm đường một cách dễ dàng.

Động cơ

Các công nghệ cải tiến mới nhất của Tiger tập trung vào động cơ ba bánh với công suất 1050cc. Với 104 điểm cải tiến để tối ưu hóa quá trình cung cấp công suất, trong đó bao gồm cải tiến đầu xy lanh, thiết kế cửa nạp và thiết kế pít tông, cỗ máy này sẽ cung cấp công suất126 PS ở dải vòng tua 9.475 vòng/phút và các đợt sóng mô-men xoắn tức thì với độ lớn 106Nm ở dải vòng tua 7.000 vòng/phút.

Exhaust

Tốc độ phản ứng tức thì của bướm ga có được là nhờ hệ thống điều khiển bướm ga điện tử, cho phép người lái tận dụng tối đa lực truyền động của động cơ ba xy lanh trong mọi điều kiện lái xe, từ đường cao tốc tới đường băng qua đô thị.

Bộ phận giảm thanh không chỉ khuyếch đại tiếng nổ của pô mà còncòn đem lại tiếng nổ tròn đều và góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn 8% so với các mẫu xe trước.

Xử lý

Khả năng xử lý linh hoạt của Tiger Sport thông qua một tay đòn một mặt nhỏ gọn và sử dụng các phuộc ngược Showa 43 mm ở mặt trước với khả năng điều chỉnh độ nén sẵn, chế độ giảm chấn thủy lực và giảm chấn đàn hồi; ngoài ra còn có một hệ thống treo Showa Monoshock với khả năng điều chỉnh độ nén sẵn và chế độ giảm chấn đàn hồi ở phía sau.

Việc trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống ABS, được khớp với cặp đĩa phanh nổi Twin 320mm dưới dạng kẹp phanh xuyên tâm 4 pít tông Nissin ở mặt trước, và một đĩa phanh đơn 255mm, kẹp phanh 2 ống pít tông Nissan ở phía sau – giúp tăng cường và hoàn thiện đầy đủ các tính năng của mẫu xe Tiger Sport.

Cảm giác thoải mái cho ghế người lái và ghế phụ

Cho dù bạn đang cầm lái hay dang ngắm cảnh từ yên hành khách, Tiger Sport hứa hẹn sẽ mang lại một chuyến đi thoải mái và tuyệt vời. Với những cải tiến như kính chắn gió phủ màu với khả năng cản  gió tốt hơn, bao tay tiêu chuẩn, và bộ ‘khuếch tán khí cho kính chắn gió’ làm chệch hướng gió khỏi người lái và hành khách, Tiger Sport thực sự lý tưởng cho các chuyến đi du lịch.

Thêm vào đó là bộ ly hợp trợ lực mô-men xoắn giúp giảm bớt sự mỏi mệt khôgn những cho các chuyến đi trong thành phố mà còn cho các cuộc phiêu lưu đường dài bằng cách giảm lực đòn bẩy lên tới 48%. Hệ thống ly hợp của Tiger Sport được kết hợp với một hộp số 6 cấp có thiết kế đẹp để người lái có thể tận dụng tối đa công suất sẵn có của động cơ đồng thời vẫn mang lại sự thoải mái khi sử dụng số cao nhất cho các chuyến đi đường dài.

Công nghệ

Tiger Sport được trang bị một loạt công nghệ trợ lái như Bộ điều khiển động cơ tăng cường (ECU), hệ thống điều khiển bướm ga điện tử và hệ thống kiểm soát độ bám đường có thể ngắt được. Điều này có nghĩa là Tiger Sport sẽ mang lại tốc độ phản hồi tức thì dưới tác động của người lái, với công suất liên tục và nguồn mô-men xoắn mạnh mẽ ngay lập tức.

Thêm vào đó là khả năng lựa chọn các chế độ lái, cho phép người lái lựa chọn tốc độ phản ứng của bướm ga và hệ thống kiểm soát độ bám đường cho phù hợp với điều kiện lái. Các chế độ sẵn có là Rain, Road and Sport, được điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống để tối ưu hóa hiệu suất và khả năng kiểm soát của xe. Chế độ Sport cho phép người lái khám phá công suất tối đa của động cơ ba ba xy lanh, trong khi chế dộ Rain giảm bớt toàn diện quá trình cung cấp công suất.

Một khe cắm USB và ổ cắm điện 12v mới cho phép người lái có thể sạc thiết bị cá nhân và giúp lắp các phụ kiện chạy điện. Bộ điều khiển hành trình hoàn thành bộ dụng cụ trợ giúp thiết bị ban đầu trong khi một bảng điều khiển hoàn toàn mới, bao gồm hai đồng hồ đo hành trình và một đồng hồ đo nhiên liệu trực tiếp cho phép truy cập đến tất cả thông tin cần thiết cho người lái thông qua các thao tác điều hướng đơn giản hiển thị trên màn hình.

Kiểu dáng

Tiger Sport thể hiện rõ phong cách sành điệu của người lái. Bộ tay đòn một mặt của Tiger Sport là miếng ghép hoàn thiện sau cùng cùng với vỏ động cơ được nâng cấp và một trục chính được gia công từ phôi nhôm.

Với khả năng lựa chọn các tông màu ấn tượng từ màu đen mờ với chi tiết được sơn vàng neon – hoặc màu bạc nhôm nổi bật với các chi tiết được sơn đỏ, vẻ ngoài Tiger Sport trông đẹp như mơ đến từng mi li mét.

TIGER SPORT MÔ TÔ

Tiger Sport

  • Hệ thống phanh chống bó cứng ABS
  • Kiểm soát độ bám đường (Traction control)
  • Chế độ lái
  • Ốp bảo vệ tay lái
  • Adjustable Screen
  • Cruise Control
  • Hệ thống kiểm soát bướm ga bằng điện tử (Ride-by-wire)
  • Trợ lực ly hợp trượt (Slip-Assist Clutch) cho cảm giác vô côn mượt mà

Tiger Sport

  • Hệ thống phanh chống bó cứng ABS
  • Kiểm soát độ bám đường (Traction control)
  • Chế độ lái
  • Ốp bảo vệ tay lái
  • Adjustable Screen
  • Cruise Control
  • Hệ thống kiểm soát bướm ga bằng điện tử (Ride-by-wire)
  • Trợ lực ly hợp trượt (Slip-Assist Clutch) cho cảm giác vô côn mượt mà